Hoạt Động Xã Hội

Nhật ký du lịch Cambodia của Đoàn 584 GROUP

Thứ sáu - 27/11/2009 11:19

Từ lâu, trong thâm tâm tôi luôn nghĩ Campuchia là một đất nước nhỏ bé, và thường mong được đi du lịch ở các nước phát triển như Singapore, Malaysia, Thailand… Cho đến khi Nhân dịp Đoàn công ty 584 chúng tôi đi công tác bên này thì tôi cảm nhận về đất nước Campuchia đã đổi khác.

Ngày 1: 07/11/2009  Đặt chân trên đất bạn& thăm quan hoàng cung

Khởi hành từ 584GROUP  (Tp HCM) đi Phnom penh vào 7.00 giờ sáng ngày 07/11/2009 bằng xe bus của Mai Linh Group. Xe đẹp, ghế êm và có Toilet trên xe nên rất tiện.

Đọan đường hơn 60 km từ Tp HCM đến cửa khẩu Mộc Bài thật đẹp, 9h chúng tôi ghé ăn nhẹ  gần cửa khẩu Mộc Bài và đổi tiền Ria Cambodia . Nữa giờ sau đó xuống xe làm thủ tục xuất cảnh phía Việt Nam và thủ tục nhập cảnh vào Campuchia mất khỏang nửa tiếng, trong đó thời gian chờ đợi chủ yếu là ở phía Việt Nam. Qua cửa khẩu vài trăm mét, xe dừng lại cho anh chị em trong đoàn lnghĩ ngơi.
Đọan đường từ đây đến bến phà Neak Loeung thật đẹp, xe đi nhanh và êm. Đến bến phà, nhìn những chiếc xe cũ kỹ chở đầy người ngồi cả trên mui xe, nhìn những đứa bé ăn xin với đôi mắt đen sâu thẳm, với làn da và mái tóc sạm nắng mà không khỏi chạnh lòng.
Mãi gần đến 1 giờ chúng tôi mới đến Phnom penh và đoàn ghé ăn trưa tại quán ăn người Hoa , một giờ sau chúng tôi đến khách sạn và nghĩ ngơi sau khi nhận phòng.

3h15’ đoàn 584GROUP đi thăm quan Hoàng Cung Cambodia và mua sắm trang sức đá quý, ăn tối và đến gần 8h00 đoàn chúng tôi thuê vài chiếc xe Tuk tuk đi chơi phố rồi Bar xem điệu nhảy truyền thống Cambodia.

Ngày 2: 08/11/2009 – Tham quan Cánh Đồng Chết  & Xem bóng đá trên sân OlymPic.

7h00 chúng tôi ăn sáng tại nhà hàng đến 8h thì đi tham quan Cánh Đồng Chết, nơi đã ghi tội ác chế độ diệt chủng Khmer Đỏ - Khmer Đỏ.

10h00 đoàn chúng tôi đi lòng vòng trung tâm Phnom penh và bờ sông. Thành phố Phnom Penh nằm ở giao điểm của 3 con sông Tonle Sap, sông Bassac và sông Mekong. Tương truyền thành phố được thành lập do một bà tên Penh xây một chùa trên một đồi nhỏ (phnom) thờ 4 tượng phật vàng vì bà đã tìm thấy lúc mùa nước dâng ngập từ sông trôi vào một cây gỗ bên trong có chứa 4 tượng trên.

2h00 chiều đoàn chúng tôi ra sân vận động Olympic Phnom Penh để xem giải bóng đá BIDC CUP 2009 có sự tài trợ của 584 Group.

Logo 584 trên bảng danh sách nhà tài trợ

Banner 584GROUP trên sân vận động Olympic PhnomPenh

Hơn 7h00 đoàn 584 rời sân Olympic đi ăn tối, sau đó chúng tôi vào tham quan sòng bạc Naga đồng giãi trí.

Sau khi tham quan Thành phố Phnom Penh tôi mới biết thành phố này tuy nhỏ nhưng thật là đẹp, xe hơi lọai cao cấp như Landcruise hay Luxus rất nhiều, tay lái nghịch và thuận đều được phép lưu thông, ở thành thị người giàu thì thật là giàu

Ngày 3: 09/11/2009 – Đi mua sắm & trở về Việt Nam.

Người ta tòan sử dụng tiếng Khomer hoặc tiếng Anh, chúng tôi trao đổi bằng tiếng Anh, do vốn tiếng Anh hơi ít nên tôi dùng cả 2 ngôn ngữ, English và Body language, cũng hơi cực nhưng họ cũng hiểu nên cũng mua được nhiều thứ quà mang về vậy cũng tốt rồi .

Tác giả bài viết: Quốc Cường

Nguồn tin: 584GROUP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn click vào hình sao để cho điểm bài viết